GIẢM 40% DỊCH VỤ CĂN CHỈNH THƯỚC LÁI

Cỡ chữ

Căn chỉnh thước lái là gì?

Cân chỉnh thước lái là việc điều chỉnh hệ thống treo của xe, đây là hệ thống giúp kết nối xe với các bánh. Đây không chỉ là việc điều chỉnh lốp hoặc mâm đơn thuần. Điều quan trọng nhất trong việc cân chỉnh thước lái chính là điều chỉnh góc bánh xe, một thông số ảnh hưởng đến việc bánh xe tiếp xúc với mặt đường.

Vì sao cần căn chỉnh thước lái

- Sau khi xe vận hành một thời gian các liên kết của hệ thống treo và hệ thống lái trên xe bị mài mòn đặc biệt khi xe di chuyển ở điều kiện đường xấu, đồi núi, sỏi đá hoặc xe bị va chạm, chở quá tải trọng làm cho góc đặt bánh xe bị sai lệch dẫn đến xe bị lệch lái, nặng lái thậm chí mất lái gây tai nạn

- Những sai lệch về góc đặt bánh xe diễn ra từ từ và không đem đến hậu quả tức thì nên lái xe thường chủ quan hoặc không hay biết về vấn đề này dẫn đến một số tình huống nguy hiểm như lốp mòn không đều, bánh xe bị rung giật, bánh lái có xu hướng lệch sang một bên khi xe chạy thẳng, vị trí bánh xe bị lệch trục, hay thậm chí còn trở thành nguyên nhân “mất lái” gây tai nạn.

- Chính vì thế chủ xe cần mang xe tới các đại lý để kiểm tra định kỳ và hiệu chỉnh khi cần thiết thông thường sau 10.000km hoặc 6 tháng. Tuy nhiên nếu phát hiện hiện tượng lốp mòn không đều, xe bị lệch lái thì cần đưa xe đến đi bảo dưỡng ngay, không cần đợi tới lượt bảo dưỡng định kì.

- Tại đại lý Hải Phòng Ford công việc căn chỉnh thước lái trở nên đơn giản và nhanh chóng với máy 𝑪𝑶𝑹𝑮𝑯𝑰 tân tiến nhất có độ chính xác gần như tuyệt đối.

Hãy căn chỉnh thước lái định kỳ (Căn chỉnh góc đặt bánh xe) để có những hành trình an toàn và kéo dài tuổi thọ lốp xe

Vì sao căn chỉnh thước lái lại quan trọng

Độ chụm của mâm và lốp không phù hợp làm cho lốp xe nhanh hao mòn và mòn không đồng đều. Dưới đây là một vài kiểu lốp bị mòn không đều, gây ra hiện tượng mất cân bằng:

- MÒN MÉP TRONG KIỂU HÌNH LÔNG CHIM
Kiểu mòn “hình lông chim” là một bên lốp bị mòn hẳn trong khi bên kia vẫn còn mới. Đây thường là dấu hiệu cho thấy độ chụm bánh xe không chuẩn xác.
- MÒN GÓC CAMBER
Phần bên ngoài và bên trong lốp mòn hơn hẳn phần chính giữa lốp. Đúng như tên gọi, camber quá âm hoặc quá dương là lý do gây ra loại mòn này.
- MÒN HÌNH RĂNG CƯA
Là một bên của gai lốp mòn nhanh hơn bên còn lại trong . Khi sờ vào bề mặt lốp, bạn sẽ có cảm giác mặt lốp mấp mô như răng cưa. Loại mòn này có thể là dấu hiệu của việc lốp bị thiếu áp suất hoặc/và không đảo lốp thường xuyên.
Nếu thấy bất cứ trường hợp hao mòn bất thường nào kể trên, bạn đều nên yêu cầu kỹ thuật viên kiểm tra thước lái. Ngoài việc tránh cho lốp bị mòn không đồng đều, việc cân chỉnh thước lái còn giúp nâng cao khả năng vận hành của xe. Một chiếc xe nghiêng lệch về một phía hoặc đánh lái thất thường có thể là do các bánh xe không có độ chụm phù hợp.

Để có những hành trình an toàn và kéo dài tuổi thọ lốp xe, hơn nữa là cơ hội nhận ưu đãi giảm tới 40% dịch vụ căn chỉnh thước lái, hãy nhanh chóng đưa chiếc xế cưng của bạn đến với chúng tôi để được giải quyết mọi vấn đề. Để đặt lịch hẹn quý khách xin vui lòng đăng ký TẠI ĐÂY hoặc liên hệ đến số HOTLINE: 0963.315.050

=========================
Công ty CP Kinh doanh Ô tô Hải Phòng
Tổ 3 Khu An Trì, Hùng Vương, Hồng Bàng, Hải Phòng
Email: hpford@haiphongford.com.vn
Website: https://haiphongford.com.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/HaiPhongFord.Gofurther/

091.920.9955
messenger icon zalo icon