Hệ thống kiểm soát địa hình (TMS) của Ford Ranger có bao nhiêu chế độ?
Hệ thống kiểm soát địa hình (TMS) của Ford Ranger có bao nhiêu chế độ?

Hệ thống kiểm soát địa hình (TMS) của Ford Ranger có bao nhiêu chế độ?

Hệ thống kiểm soát địa hình được trang bị trên phiên bản cao cấp nhất Ford Ranger Wildtrak. Cùng với hệ dẫn động 2 cầu chủ động 4x4, hệ thống kiểm soát địa hình có các chế độ lái tùy chọn giúp tối ưu hóa khả năng vận hành khi di chuyển trên các bề mặt địa hình, điều kiện đường xá hay nhu cầu sử dụng xe khác nhau. Có 6 chế độ lái tùy chọn trên xe bán tải Ford Ranger bao gồm: Normal - Bình thường, ECO -Tiết kiệm, Tow/Haul- Kéo và Tải nặng, Slippery - Trơn trượt, Mud/Ruts - Bùn lầy và Sand - chế độ Cát.
Normal: Chế độ vận hành trên đường thông thường. Đây là chế độ lý tưởng nhất để di chuyển hằng ngày trên đường nhựa và được hiệu chỉnh để thích nghi với các điều kiện đường xá bình thường.
Eco: Chế độ tiết kiệm có thể sử dụng trong hầu hết các điều kiện đường xá, bằng cảnh giảm độ nhạy của bướm ga và sang số sớm hơn để giảm tải cho động cơ nhằm tiết kiệm nhiên liệu tối đa.
Tow/Haul: Chế độ kéo moóc được sử dụng khi kéo hoặc tải nặng, giúp tối ưu thời điểm chuyển số để duy trì lực kéo hoặc phanh động cơ ở địa hình đồi núi. Nó cũng gia tăng độ đầm cho tay lái giúp bạn kiểm soát tốt hơn.
Slippery: Chế độ vận hành trên bề mặt trơn trượt như băng tuyết, bề mặt cỏ hay sỏi đá. Tối ưu hiệu suất động cơ và hộp số để giảm hiện tượng trượt của bánh xe với hệ thống kiểm soát lực kéo (Traction Control), tăng cường độ bám và khả năng kiểm soát trong các tình huống yêu cầu độ bám đường cao.
Mud/Ruts: Chế độ vận hành trên đường lầy được sử dụng trong điều kiện địa hình Off‑road, giúp duy trì lực kéo của động cơ nhưng vẫn cho phép một số bánh xe trượt nhẹ để làm sạch bùn đất khỏi lốp xe. Không sử dụng chế độ này khi lái xe ở những địa hình có độ cứng cao vì nó có thể làm hỏng bộ truyền động.
Sand: Chế độ vận hành trên đường cát được sử dụng khi xe chạy trên bề mặt cát hoặc tuyết dày, hỗ trợ tối ưu động cơ, hộp số và hệ thống cân bằng điện tử để duy trì lực kéo của xe và cải thiện khoảng cách phanh an toàn. Không sử dụng chế độ này khi lái xe ở những địa hình có độ cứng cao vì nó có thể làm hỏng bộ truyền động của xe.

 

Tìm hiểu thêm các chế độ lái của Ford Ranger tại đây.

Tìm hiểu thêm thông tin về Ford Explorer
Lưu ý

Hình ảnh minh họa là phiên bản nước ngoài. Hình ảnh và màu sắc có thể khác so với thực tế.

091.920.9955